ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

งานประจำ ทำเพื่อฝึกฝน เรียนรู้การใช้เครื่องมือ อย่าฝากชีวิตที่งานประจำ !!!



งานประจำ ทำเพื่อฝึกฝน เรียนรู้การใช้เครื่องมือ  อย่าฝากชีวิตที่งานประจำ !!!




ผู้ที่จบการศึกษามาใหม่ๆ ที่ยังสดยังใหม่อยู่กับความรู้ที่ได้รับจากรั้วของมหาวิทยาลัย  จะรู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้ทำงานเป็นครั้งแรก  ด้วยพลังของหนุ่มสาวที่อยู่ในระยะวัยนี้  ย่อมมีความความสร้างสรรค์ และอยากทำสิ่งนั้นสิ่งนี้มากมายจนบางครั้งก็ดูเหมือนจับต้นชนปลายไม่ถูก

และมีหลายคนที่จบออกมาแล้วยังไม่รู้เลยว่าจะทำอะไร ก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่ในผลลัพธ์ของการศึกษาไทย  
"การศึกษาถูก ออกแบบโดยนักธุรกิจ"
ประโยคข้างต้นนี้ คงไม่ได้กล่าวเกินเลยหรือกระทบใคร แต่ผมคิดว่าด้วย ระบบการศึกษาก็ไม่ต่างจากระบบของธุรกิจซักเท่าไร  เหมือนอย่าง log ชีวิตของนักเรียนที่โรงเรียนต่างๆ ออกกฏมาให้ทำเหมือนๆ กันหมด


  • ระบบการศึกษาเราต้องตื่นแต่เช้าไปเข้าแถวก่อน 8.00 น.  ก็เหมือนกับธุรกิจที่ต้องไป Stamp นิ้ว หรือ แสกนบัตรเข้างานทุกๆ เช้า
  • พักกลางวัน 1 ชั่วโมง  เอ้าเฮ้ย เหมือนกันอีกแล้ว
  • ระดับชั้นอนุบาลยังดีหน่อย ตอนบ่ายๆ ยังได้งีบ  แต่ระดับอนุบาลในที่ทำงาน  ถ้าจะงีบ ก็ให้เนียนๆ หน่อย 
  • และผมคิดว่ายังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างที่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออก
ที่เล่ามาก็ไม่ได้บอกว่าการทำงานประจำไม่ดีนะ เพียงแต่ทำงานประจำแล้วรู้สึกว่ามันกินเวลาทำอย่างอื่นไปเสียเหลือเกิน  อย่างเช่น การใช้ความคิด ฮาฮาฮา (พูดเหมือนประโยคของฟอร์ด)  แต่มันก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงกับงานประจำ ถ้าหากเรายังไม่มีเงินสำรอง  

ตัวผมเอง เกิดและเติบโตที่ต่างจังหวัด ทำงานประจำที่ กรุงเทพมาเกือบ 5 ปีแล้วครับ  ย้ายงานไป 4 ที่ ผมเรียนจบ IT มา  ผมเริ่มจากการเป็น IT Support และก็ได้ทำงานขยับมาเป็น System Engineer ระบบ Call Center ทำอยู่ประมาณ 2 ปี 

ในช่วงเวลานั้น ผมมีความสนใจเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ (Internet Marketing) หรือภาษาคนที่ทำเค้าเรียกกันว่า IM เมื่อทำงานประจำเสร็จในแต่ละวัน ผมใช้เวลาหลังเลิกงาน เพื่อฝึกทำ IM และเรียนรู้วิธีทำ SEO และทำการตลาดออนไลน์  

ยังไม่ทันได้ระวังตัว ผมก็เข้าไปอยู่ในกลุ่ม Spammer พวกที่ทำเว็บปั่นเข้าให้แล้ว เพราะหลงทาง กับข้อมูลทางออนไลน์  และทดลองใช้เครื่องมือต่างๆ ในการปั่นเว็บ เพราะคิดว่า มันง่าย และไม่เหนื่อยด้วย

ทำเว็บ Affiliate กับ Amazon.com  ทำได้ยอดเกือบ 500 US และถูกแบนบัญชี  อดครับเงินหมื่นกว่าบาท  และก็ทำ Adsense รวมถึง Affiliate ในประเทศไทยด้วย  

ผมมีเรื่องราวการเดินทางและการเรียนรู้การใช้เครื่องมือ การสร้างและทำเว็บไซต์มากมาย จดโดเมนกว่า 20 โดเมน ใช้โฮส 5-6 เจ้า ลงทุนแบบมั่วๆ จนเกินตัว หาจุดยืนไม่เจอ  ฮาฮาฮา  มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ  

"ในเส้นทางของธุรกิจไม่ใช่เส้นทางที่ราบเรียบ !!!"

แล้วพบกันใหม่ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตั้งค่า ปลั๊กอิน JetPack Wordpress

การตั้งค่า ปลั๊กอิน JetPack Wordpress JetPack คือปลั๊กอินที่รวมปลั๊กอินพื้นฐานต่างๆ ของเวิร์ดเพรสเอาไว้รวมกัน ช่วยให้ผู้ที่ ใช้เวิร์ดเพรส ทำบล็อกเกอร์ สามารถติดตั้ง JetPack และใช้งานเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น 

รีวิวหนังสือ คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น

"ยิว" และ "ญี่ปุ่น" คือสองชนชาติที่สร้างปรากฏการณ์ทางเศรษฐกิจ ได้อย่างน่าทึ่ง ชาวยิวขึ้นชื่อว่ามีความคิดที่หลักแหลม มองการณ์ไกล และตัดสินใจได้เฉียบคม ส่วนชาวญี่ปุ่นก็มีความมุ่งมั่นจริงจัง ละเอียดรอบคอบ และมีจิตวิญญาณของนักสู้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถคิดแบบชาวยิวและทำแบบชาวญี่ปุ่น? ฮอนดะ เคน มีโอกาสได้เจอกับเศรษฐีชาวยิวคนหนึ่งที่อเมริกา ชายผู้นั้นได้ถ่ายทอดวิธีคิดที่ชาวยิวส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นให้กับเขา เขาจึงนำกลับไปปรับใช้ที่ญี่ปุ่นจนสามารถเปลี่ยนชีวิต แล้วลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่ร่ำรวยและมีความสุขได้อย่างเหลือเชื่อ     หนังสือเล่มนี้จะเผยวิธีคิดเหล่านั้นอย่างหมดเปลือก โดยเรียบเรียงผ่านเรื่องราวที่ทั้งอ่านสนุก เข้าใจง่าย และนำไปใช้ได้จริง เพียงลองนำไปใช้ แล้วคุณจะสร้างความมั่งคั่งและความสุข ให้เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างแน่นอน! สารบัญ บทนำ การพบกันอย่างไรไม่คาดฝัน กับบททดสอบแรก เคล็ดลับที่ 1 รู้จักกลไกของสังคม เคล็ดลับที่ 2 รู้จักตัวเองและทำในสิ่งที่ชอบ เคล็ดลับที่ 3 เพิ่มพลังสัญชาตญาณ ฝึกการมองคนและสิ่งต่าง ๆ ให้แตกฉาน เคล็ดลับที่ 4 ตระหนักถึงพลังขอ

วิธีตั้งค่าภาษา เวิร์ดเพรส ตั้งค่าเบื้องต้น Wordpress Basic Setting

วิธีตั้งค่าภาษา เวิร์ดเพรส ตั้งค่าเบื้องต้น Wordpress Basic Setting อธิบายเครื่องมือที่ใช้งานในเวิร์ดเพรส Admin  การตั้งค่า ภาษา ของเวิร์ดเพรส เมนูเพิ่มเพจ  เมนูเพิ่มบทความ เมนูเพิ่มผู้ใช้ผู้ดูแลระบบ