"เนื้อหาคือพระราชาของบล็อก" คอนเทนต์ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำ SEO ให้กับบล็อก Content Is King !!
เนื้อหาคือพระราชา ของบล็อก
การบอกเล่าเรื่องราว ที่จะทำให้มีคนอ่าน คนติดตามนั้น มีคำกล่าวว่า Content Is King หรือ เนื้อหาที่เขียนนั่นแหล่ะคือพระราชา ที่จะประกาศความเฉียบคมของความคิด และสะกิดต่อมอยากรู้ให้ผู้ที่เข้ามาอ่านและสนใจติดตาม.
แต่เนื้อหามีอยู่มากมายหลายเรื่อง แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเนื้อหาจะใช้ในบล็อกของเรา วันนี้เพลินบล็อก จะมาเล่าให้อ่านกันเพลินๆ นะ
.
ตามปกติ การทำงานของ กูเกิ้ลบ๊อท จะเก็บข้อมูล คอนเท้นของ บล็อกหรือเว็บไซต์ของเรา ตามหมวดหมู่ และเนื้อหา คีย์เวิร์ดที่เราเขียนในบล็อก และเก็บข้อมูลเข้าไปในระบบ Search Console และประมวลผลออกมาที่การค้นหาของ บราวน์เซอร์
.
เมื่อเราใช้คีย์เวิร์ดใดๆ ในการค้นหาข้อมูล Google ก็จะจับคู่ข้อมูล ในเนื้อหาที่เก็บไว้ในคลังของ Google Console นำมาแสดงให้เราคลิ๊ก โดยจะจัดอันดับให้อยู่ลำดับล่างจากเว็บที่จ่ายค่าโฆษณา !!
.
หากเปรียบบล็อกของคุณ เสมือนกองทัพ เนื้อหาของบล็อก ที่ผู้ทำบล็อกต้องการจะเผยแพร่คือพระราชา หมายความว่า พระราชาจะมีเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งจะเด่นชัดและเป็นผู้นำทุกอย่าง
.
ยกตัวอย่าเช่น ผมทำ "เพลินบล็อก" ขึ้นมาก็เพื่อจะสื่อสารเรื่องราวของการเขียนบล็อก เทคนิคการสร้างบล็อก และเพื่อบันทึกเป็นไดอารี่ประจำวัน เพื่อเก็บผลงานไว้ดูภายหลังเมื่อกาลเวลาเลยผ่านไป
.
ถ้าคอนเท้นต์ หรือ เนื้อหาคือพระราชาของบล็อก ตัวบล็อกเองมันจะบอกได้ชัดเจนได้เลยว่า บล็อกนี้คือบล็อกเกี่ยวกับอะไร ตัวอย่างของ เพลินบล็อก อาจจะยังไม่ค่อยชัดเจนนักใน กรณีนี้ ผมขอยกตัวอย่างของเว็บไซต์ "เกษตรคลับ ดอทคอม" ซึ่งผมได้ตั้งใจว่าใจใช้เป็นเสมือนพื้นที่ส่วนกลางที่กลุ่มชาวเกษตรจะได้เข้ามาตักตวงความรู้ไปใช้ และเพื่อแชร์ความรู้รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้วย
.
ในเว็บไซต์ เกษตรคลับ ดอทคอม น่าจะเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนถึงพันธกิจที่ผู้สร้างเว็บไซต์ต้องการสื่อสารออกไป และผู้ที่ได้พบเห็นเว็บไซต์ก็จะคาดเดาได้ง่าย เมื่อได้เห็นเว็บไซต์ ก็รู้ได้เลยว่าเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับอะไร
.
ถูกแล้วครับ เนื้อหาด้านในเว็บไซต์ เกษตรคลับ ดอทคอม ก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ การเกษตร การทำเกษตร การเลี้ยงชีวิตด้วยอาชีพเกษตร และความคิดของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงเป็นแหล่งซื้อขายประกาศโฆษณา และแบ่งปันข้อมูลความรู้ทางด้านการเกษตรให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษา
.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น