ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"เนื้อหาคือพระราชาของบล็อก" คอนเทนต์ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำ SEO ให้กับบล็อก Content Is King !!

เนื้อหาคือพระราชา ของบล็อก

การบอกเล่าเรื่องราว ที่จะทำให้มีคนอ่าน คนติดตามนั้น มีคำกล่าวว่า Content Is King หรือ เนื้อหาที่เขียนนั่นแหล่ะคือพระราชา  ที่จะประกาศความเฉียบคมของความคิด และสะกิดต่อมอยากรู้ให้ผู้ที่เข้ามาอ่านและสนใจติดตาม
.
แต่เนื้อหามีอยู่มากมายหลายเรื่อง แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเนื้อหาจะใช้ในบล็อกของเรา  วันนี้เพลินบล็อก จะมาเล่าให้อ่านกันเพลินๆ นะ
.
ตามปกติ การทำงานของ กูเกิ้ลบ๊อท จะเก็บข้อมูล คอนเท้นของ บล็อกหรือเว็บไซต์ของเรา ตามหมวดหมู่ และเนื้อหา คีย์เวิร์ดที่เราเขียนในบล็อก และเก็บข้อมูลเข้าไปในระบบ Search Console และประมวลผลออกมาที่การค้นหาของ บราวน์เซอร์
.
เมื่อเราใช้คีย์เวิร์ดใดๆ ในการค้นหาข้อมูล Google ก็จะจับคู่ข้อมูล ในเนื้อหาที่เก็บไว้ในคลังของ Google Console นำมาแสดงให้เราคลิ๊ก โดยจะจัดอันดับให้อยู่ลำดับล่างจากเว็บที่จ่ายค่าโฆษณา !!
.
หากเปรียบบล็อกของคุณ เสมือนกองทัพ  เนื้อหาของบล็อก ที่ผู้ทำบล็อกต้องการจะเผยแพร่คือพระราชา  หมายความว่า พระราชาจะมีเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งจะเด่นชัดและเป็นผู้นำทุกอย่าง
.
ยกตัวอย่าเช่น ผมทำ "เพลินบล็อก"  ขึ้นมาก็เพื่อจะสื่อสารเรื่องราวของการเขียนบล็อก เทคนิคการสร้างบล็อก และเพื่อบันทึกเป็นไดอารี่ประจำวัน  เพื่อเก็บผลงานไว้ดูภายหลังเมื่อกาลเวลาเลยผ่านไป
.
ถ้าคอนเท้นต์ หรือ เนื้อหาคือพระราชาของบล็อก ตัวบล็อกเองมันจะบอกได้ชัดเจนได้เลยว่า บล็อกนี้คือบล็อกเกี่ยวกับอะไร  ตัวอย่างของ เพลินบล็อก อาจจะยังไม่ค่อยชัดเจนนักใน กรณีนี้ ผมขอยกตัวอย่างของเว็บไซต์ "เกษตรคลับ ดอทคอม"  ซึ่งผมได้ตั้งใจว่าใจใช้เป็นเสมือนพื้นที่ส่วนกลางที่กลุ่มชาวเกษตรจะได้เข้ามาตักตวงความรู้ไปใช้  และเพื่อแชร์ความรู้รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้วย
.
ในเว็บไซต์ เกษตรคลับ ดอทคอม น่าจะเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนถึงพันธกิจที่ผู้สร้างเว็บไซต์ต้องการสื่อสารออกไป  และผู้ที่ได้พบเห็นเว็บไซต์ก็จะคาดเดาได้ง่าย เมื่อได้เห็นเว็บไซต์ ก็รู้ได้เลยว่าเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับอะไร
.
ถูกแล้วครับ เนื้อหาด้านในเว็บไซต์ เกษตรคลับ ดอทคอม ก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ การเกษตร  การทำเกษตร  การเลี้ยงชีวิตด้วยอาชีพเกษตร  และความคิดของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ  รวมถึงเป็นแหล่งซื้อขายประกาศโฆษณา และแบ่งปันข้อมูลความรู้ทางด้านการเกษตรให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษา 
.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตั้งค่า ปลั๊กอิน JetPack Wordpress

การตั้งค่า ปลั๊กอิน JetPack Wordpress JetPack คือปลั๊กอินที่รวมปลั๊กอินพื้นฐานต่างๆ ของเวิร์ดเพรสเอาไว้รวมกัน ช่วยให้ผู้ที่ ใช้เวิร์ดเพรส ทำบล็อกเกอร์ สามารถติดตั้ง JetPack และใช้งานเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น 

รีวิวหนังสือ คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น

"ยิว" และ "ญี่ปุ่น" คือสองชนชาติที่สร้างปรากฏการณ์ทางเศรษฐกิจ ได้อย่างน่าทึ่ง ชาวยิวขึ้นชื่อว่ามีความคิดที่หลักแหลม มองการณ์ไกล และตัดสินใจได้เฉียบคม ส่วนชาวญี่ปุ่นก็มีความมุ่งมั่นจริงจัง ละเอียดรอบคอบ และมีจิตวิญญาณของนักสู้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถคิดแบบชาวยิวและทำแบบชาวญี่ปุ่น? ฮอนดะ เคน มีโอกาสได้เจอกับเศรษฐีชาวยิวคนหนึ่งที่อเมริกา ชายผู้นั้นได้ถ่ายทอดวิธีคิดที่ชาวยิวส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นให้กับเขา เขาจึงนำกลับไปปรับใช้ที่ญี่ปุ่นจนสามารถเปลี่ยนชีวิต แล้วลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่ร่ำรวยและมีความสุขได้อย่างเหลือเชื่อ     หนังสือเล่มนี้จะเผยวิธีคิดเหล่านั้นอย่างหมดเปลือก โดยเรียบเรียงผ่านเรื่องราวที่ทั้งอ่านสนุก เข้าใจง่าย และนำไปใช้ได้จริง เพียงลองนำไปใช้ แล้วคุณจะสร้างความมั่งคั่งและความสุข ให้เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างแน่นอน! สารบัญ บทนำ การพบกันอย่างไรไม่คาดฝัน กับบททดสอบแรก เคล็ดลับที่ 1 รู้จักกลไกของสังคม เคล็ดลับที่ 2 รู้จักตัวเองและทำในสิ่งที่ชอบ เคล็ดลับที่ 3 เพิ่มพลังสัญชาตญาณ ฝึกการมองคนและสิ่งต่าง ๆ ให้แตกฉาน เคล็ดลับที่ 4 ตระหนักถึงพลังขอ

วิธีตั้งค่าภาษา เวิร์ดเพรส ตั้งค่าเบื้องต้น Wordpress Basic Setting

วิธีตั้งค่าภาษา เวิร์ดเพรส ตั้งค่าเบื้องต้น Wordpress Basic Setting อธิบายเครื่องมือที่ใช้งานในเวิร์ดเพรส Admin  การตั้งค่า ภาษา ของเวิร์ดเพรส เมนูเพิ่มเพจ  เมนูเพิ่มบทความ เมนูเพิ่มผู้ใช้ผู้ดูแลระบบ