ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เขียนบล็อกเพื่อชีวิต (ที่ดีกว่า)


ผมเริ่มเขียนบล็อกมาได้สัปดาห์กว่าๆ แล้ว   มีบางวันกลับมาจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อย และประกอบกับภารกิจทางบ้านซึ่งต้องทำเป็นประจำพอเสร็จกิจธุระก็ได้เวลานอนพอดี
.
ที่ผมตั้งใจไว้แต่แรกว่าจะเขียน บล็อกทุกๆ วัน ที่จริงผมก็เขียนอยู่ทุกวัน แต่ผมทำหลายบล็อก เพราะอาจเป็นทางเลือกอีกหลายทางให้กับผู้ที่เข้ามาอ่าน และเป็นศาสตร์ที่ผมมีความสนใจหลายๆอย่าง
.
เมื่อมีสิ่งที่ต้องให้เลือกหลายอย่าง และไม่รู้ว่าจะเลือกอะไรดี นั่นอาจเป็นเพราะ "เป้าหมายของเรายังไม่ชัดเจนพอ"   แต่ถ้าเราคิดขึ้นมาได้แล้วปล่อยผ่านไป ก็จะเกิดอาการเสียใจในภายหลัง เมื่อกาลเวลาล่วงเลยไป
.
การสร้าง "เพลินบล็อก"  ขึ้นมานี้เป็นเพราะผมคิดถึงเป้าหมายคือ  การฝึกเขียนบล็อก  การฝึกใช้สำนวนในการรีวิวหนังสือ  และประกอบกับการบันทึก ไดอารี่ ประจำวันไว้เพื่ออ่าน เมื่อเวลาล่วงเลยผ่านไป 
.
หากคุณได้อ่านบทความนี้ ผมคงคิดว่าเวลาได้ผ่านไปพอสมควรแล้ว ตั้งแต่ผมจัดตั้ง บล็อกนี้ขึ้น ผมจะพยายามใช้เทคนิคต่างๆ ในการสร้าง "เพลินบล็อก"  ให้เติบโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ  ด้วยความเพียรและแผนการที่มีประสิทธิภาพ 

บล็อก อื่นๆ ที่ผมได้สร้างขึ้น คือ

  1. www.kasetclub.com
  2. www.thaistockvi.com 
  3. www.proudbabyshop.com
ผมมีความหวังเล็กๆ อยู่ว่าสิ่งต่างๆ ที่ผมพยายามสร้างขึ้นมานี้ จะสามารถเปลี่ยนชีวิตของผม ให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้  โดยที่ใช้ความหมั่นเพียรในการทำทุกวัน และฝึกฝนให้ดีกว่าเดิมทุกวัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อคุณได้รับสารที่ผมส่งถึงอยู่นี้ คุณจะได้ประโยชน์อะไรไปใช้ได้บ้าง 

แล้วพบกันใหม่ครับ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตั้งค่า ปลั๊กอิน JetPack Wordpress

การตั้งค่า ปลั๊กอิน JetPack Wordpress JetPack คือปลั๊กอินที่รวมปลั๊กอินพื้นฐานต่างๆ ของเวิร์ดเพรสเอาไว้รวมกัน ช่วยให้ผู้ที่ ใช้เวิร์ดเพรส ทำบล็อกเกอร์ สามารถติดตั้ง JetPack และใช้งานเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น 

รีวิวหนังสือ คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น

"ยิว" และ "ญี่ปุ่น" คือสองชนชาติที่สร้างปรากฏการณ์ทางเศรษฐกิจ ได้อย่างน่าทึ่ง ชาวยิวขึ้นชื่อว่ามีความคิดที่หลักแหลม มองการณ์ไกล และตัดสินใจได้เฉียบคม ส่วนชาวญี่ปุ่นก็มีความมุ่งมั่นจริงจัง ละเอียดรอบคอบ และมีจิตวิญญาณของนักสู้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถคิดแบบชาวยิวและทำแบบชาวญี่ปุ่น? ฮอนดะ เคน มีโอกาสได้เจอกับเศรษฐีชาวยิวคนหนึ่งที่อเมริกา ชายผู้นั้นได้ถ่ายทอดวิธีคิดที่ชาวยิวส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นให้กับเขา เขาจึงนำกลับไปปรับใช้ที่ญี่ปุ่นจนสามารถเปลี่ยนชีวิต แล้วลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่ร่ำรวยและมีความสุขได้อย่างเหลือเชื่อ     หนังสือเล่มนี้จะเผยวิธีคิดเหล่านั้นอย่างหมดเปลือก โดยเรียบเรียงผ่านเรื่องราวที่ทั้งอ่านสนุก เข้าใจง่าย และนำไปใช้ได้จริง เพียงลองนำไปใช้ แล้วคุณจะสร้างความมั่งคั่งและความสุข ให้เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างแน่นอน! สารบัญ บทนำ การพบกันอย่างไรไม่คาดฝัน กับบททดสอบแรก เคล็ดลับที่ 1 รู้จักกลไกของสังคม เคล็ดลับที่ 2 รู้จักตัวเองและทำในสิ่งที่ชอบ เคล็ดลับที่ 3 เพิ่มพลังสัญชาตญาณ ฝึกการมองคนและสิ่งต่าง ๆ ให้แตกฉาน เคล็ดลับที่ 4 ตระหนักถึงพลังขอ

วิธีตั้งค่าภาษา เวิร์ดเพรส ตั้งค่าเบื้องต้น Wordpress Basic Setting

วิธีตั้งค่าภาษา เวิร์ดเพรส ตั้งค่าเบื้องต้น Wordpress Basic Setting อธิบายเครื่องมือที่ใช้งานในเวิร์ดเพรส Admin  การตั้งค่า ภาษา ของเวิร์ดเพรส เมนูเพิ่มเพจ  เมนูเพิ่มบทความ เมนูเพิ่มผู้ใช้ผู้ดูแลระบบ